44320 kết quả phù hợp với "chi cho tiêu dùng"
Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu
Theo kết quả nghiên cứu Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023 do PwC Việt Nam công bố, người tiêu dùng hiện có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu, nhưng đề cao mua sắm trực tuyến.
Xu hướng chi tiêu không dùng tiền mặt
Khi các ứng dụng chuyển khoản, quét mã QR hoặc thanh toán qua ví điện tử trở nên phổ biến, thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tốc độ thanh toán nhanh, nhận được nhiều ưu đãi khi mua sắm...
Người Việt chi nửa triệu tỷ đồng cho tiêu dùng trong tháng 11
Tổng cục Thống kê công bố cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 11 này ước đạt gần 553.000 tỷ đồng (hơn nửa triệu tỷ đồng).
Thắt chặt chi tiêu, người dân vay tiêu dùng thấp nhất 5 năm
Chứng khoán KB cho biết, tăng trưởng tín dụng về gần cuối năm đã cải thiện so với đầu năm. Tuy nhiên nhu cầu tín dụng vẫn tương đối thấp trong bối cảnh kinh tế chưa thực sự có nhiều điểm sáng; dư nợ cho vay tiêu dùng toàn hệ thống vẫn ở mức thấp.
Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền mua hàng Việt
Theo kết quả khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa công bố, người tiêu dùng không chỉ chú trọng những yếu tố rất cơ bản như chất lượng, giá cả... mà ngày càng quan tâm các yếu tố về an toàn sử dụng, nguồn gốc - xuất xứ, hay công dụng - tính năng sản phẩm.
Công nghệ đời sống: Thanh toán không dùng tiền mặt – Chi tiêu thế nào cho đúng
(HanoiTV) - Chương trình “Công nghệ và đời sống” phát sóng chủ nhật hàng tuần, trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội.
Người tiêu dùng chọn đi chợ đầu mối để tiết kiệm chi phí
(HanoiTV) - Sau trận mưa to gây ngập lụt ở nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội vào chiều ngày hôm qua, sáng nay (30/5) tại các chợ, giá rau củ quả có nhích lên. Người tiêu dùng tìm mọi cách tiết giảm chi tiêu, “thắt lưng buộc bụng”.
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Cam FVF - lựa chọn sạch cho người tiêu dùng
Ngày nay người tiêu dùng đã dần chuyển sang xu hướng khắt khe hơn khi lựa chọn các sản phẩm ăn uống vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Nắm bắt được điều đó Tập đoàn TH đã tập trung phát triển nông sản hữu cơ và cung cấp tới người dùng sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mang thương hiệu FVF. Ngoài rau củ, TH tiếp tục ra mắt sản phẩm cam với chất lượng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng và quy trình sản xuất an toàn.
Cho vay tiêu dùng đẩy lùi tín dụng đen
Không nằm ngoài xu thế ở các nước trên thế giới, sự phát triển của tài chính tiêu dùng tại Việt Nam trong những năm qua đã được ghi nhận, không chỉ bởi sự gia tăng về quy mô và tốc độ tăng trưởng mà còn bởi những hiệu ứng tích cực đối với nền kinh tế xã hội. Tuy nhiên, tín dụng tiêu dùng vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ trong dư nợ tín dụng của các ngân hàng thương mại.
Nga tăng mạnh chi tiêu cho quốc phòng năm 2024
Chính phủ Nga có kế hoạch tăng mạnh chi tiêu quốc phòng trong năm 2024, gần gấp 2 lần so với năm 2023.
Đẩy mạnh cho vay tiêu dùng thúc đẩy kinh tế
Tín dụng những tháng đầu năm tăng trưởng chậm, chỉ đạt mức 3.04% tính đến hết tháng 4. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước xem xét mở rộng đối tượng cho vay tiêu dùng và xem đây là một trong những động lực tăng trưởng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh trong điều kiện còn nhiều khó khăn hiện nay.
Tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay tiêu dùng
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 59/NQ-CP ngày 23/4/2023 về giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng.
Tọa đàm: Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng
(HanoiTV) - Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội khóa 12 thông qua tại kỳ họp thứ 8 đã đi vào cuộc sống đến nay được 6 năm, đã bước đầu góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, bảo vệ lợi ích và chính đáng của chủ thể liên quan, trong đó trọng tâm là quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Năm 2017 thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định về việc triển khai ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam với mục tiêu góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng với các sản phẩm hàng hóa an toàn và nâng cao vai trò an toàn của doanh nghiệp, thể hiện cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, của mỗi tổ chức, cá nhân trong xã hội.
Người Singapore chọn chi tiêu cho sức khỏe hơn mua sắm
Theo một khảo sát gần đây của AIA Singapore, khoảng 30% số người được hỏi cho biết, không gì quan trọng hơn việc giữ gìn sức khỏe và tham gia các hoạt động mình yêu thích.
Hà Nội đảm bảo hàng tiêu dùng thiết yếu cho Tết
Thời điểm những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm hàng hóa trong nhân dân thường tăng cao. Vấn đề cung cầu, giá bán và chất lượng sản phẩm hàng hóa được các ngành chức năng, doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn thành phố đặc biệt quan tâm, chú trọng.
Gỡ khó cho vay tiêu dùng, đẩy lùi tín dụng đen
Tình trạng bùng nợ, trốn nợ diễn ra mạnh mẽ thời gian gần đây khiến tình hình cho vay tiêu dùng của 16 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, hiện đang gặp khó khăn nhất kể từ khi thành lập đến nay và hệ luỵ là tín đụng đen có cơ hội biến tướng và hoành hành.
Hà Nội đảm bảo hàng hóa tiêu dùng cho người dân
(HanoiTV) - Trong ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận tại một số siêu thị trên địa bàn các quầy hàng lương thực thực phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu đều đầy ắp hàng hóa, giá không tăng, lượng người mua có tăng nhẹ.
EU đề xuất gói chi tiêu 5 tỷ euro dành cho Ukraine
Các ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp tại thủ đô Kiev của Ukraine, đưa ra cam kết viện trợ quân sự và mở đường cho khả năng Ukraine gia nhập EU. Đại diện cấp cao EU về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell lưu ý rằng đây là hội nghị cấp cao đầu tiên diễn ra ở vùng chiến sự.
Khuynh hướng tiêu dùng 2023
Người tiêu dùng rất quan tâm những sản phẩm có tính bền vững và thân thiện với môi trường, do vậy nhà quản lý cần đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi và phát triển. Đây là thông tin được các diễn giả nhấn mạnh tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Kết nối và định hướng phát triển ngành hàng tiêu dùng”.
Thay đổi thói quen chi tiêu
(HanoiTV) - Dịch Covid-19 đã tác động tới mọi mặt của đời sống xã hội khiến nhiều người lao động mất việc làm, thu nhập giảm sút, trong khi đó, giá cả hàng hóa vẫn có chiều hướng tăng. Trong bối cảnh ấy, hành vi tiêu dùng của người dân đã có sự thay đổi đáng kể.
Thúc đẩy cho vay tiêu dùng cuối năm với nhiều ưu đãi
Nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng vào thời điểm cuối năm 2023, cũng như “giải phóng” nguồn tiền lớn đang trong tình trạng nhàn rỗi, nhiều ngân hàng triển khai chương trình cho vay tiêu dùng với nhiều ưu đãi.
VietCredit lỗ 37 tỷ quý II - cho vay tiêu dùng gặp khó
Công ty tài chính VietCredit vừa công bố khoản lỗ trước thuế lên tới 37,2 tỷ đồng trong quý II vừa qua, trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi 41,6 tỷ đồng. Cho vay tiêu dùng vẫn đang gặp nhiều khó khăn, suy giảm trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường tài chính tiêu dùng.
Phải bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất, tiêu dùng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp được giao, bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất và tiêu dùng của nhân dân.
Cho ý kiến về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Sáng 13/6, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục phiên họp giữa hai đợt của Kỳ họp thứ 5, cho ý kiến về một số vấn đề lớn đối với dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Hà Nội sẵn sàng cho nhu cầu hàng hóa tiêu dùng Tết
(HanoiTV) – Tại thời điểm này ở toàn bộ hệ thống thương mại Thủ đô, công tác chuẩn bị hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân đón Tết Tân Sửu 2021 đã đầy đủ, phong phú, an toàn, chất lượng nhất.
Đề xuất nhiều quy định mới có lợi cho vay tiêu dùng
Tại dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng, NHNN đang đề xuất nhiều điểm mới.
Đề xuất nhiều quy định mới có lợi cho vay tiêu dùng
Tại dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng, NHNN đang đề xuất nhiều điểm mới.
Bầu cử Mỹ 2020: Chi tiêu kỷ lục cho chiến dịch tranh cử
(HanoiTV) - Các khoản chi tiêu "khủng" cho các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội năm nay tăng gần gấp đôi so với cuộc tổng tuyển cử năm 2016, và hơn gấp ba cuộc bầu cử năm 2000.
Làn sóng chi tiêu từ Trung Quốc
Số liệu từ Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, tiền tiết kiệm của các hộ gia đình nước này tại các ngân hàng đã lên 17.840 tỷ nhân dân tệ (2.600 tỷ USD) năm 2022, tăng 80% so với năm 2021.
Thuế VAT giảm áp lực chi tiêu
(HanoiTV) - Trong những nỗ lực kiềm chế giá tiêu dùng, việc giảm thuế VAT từ 10% xuống 8% kể từ khi áp dụng Nghị định 15 của Chính phủ về giảm thuế VAT được thực hiện hơn 1 tháng qua, được xem là giải pháp hiệu quả góp phần giúp người tiêu dùng giảm áp lực chi tiêu trong bối cảnh giá nhiều loại hàng hóa đang leo thang.
Ổn định thực phẩm tiêu dùng
(HanoiTV) - Với sự cố gắng toàn diện, liên tục các hoạt động của các trường học, cơ quan công quyền, các dịch vụ nhu yếu phẩm thiết yếu của cuộc sống trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.
UBTVQH cho ý kiến về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 20, sáng 15/2, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Đậu phụ quê mình – Sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng
(HanoiTV) - Với mong muốn mang lại thực phẩm sạch, an toàn cho người dân Thủ đô từ những hạt đỗ tương không biến đổi gien của Việt Nam, “ Đậu phụ quê mình” của công ty cổ phần ORGANIC GREEN NUT qua 4 năm đi vào sản xuất đã chinh phục được không chỉ người tiêu dùng Thủ đô, mà còn vươn ra các tỉnh thành phía Bắc thông qua các siêu thị, cửa hàng tiện ích.
Siêu thị cố gắng giữ mức giá hợp lý cho người tiêu dùng
(HanoiTV) – Mặc dù ở kỳ điều hành ngày 21/3 vừa qua, giá xăng đã giảm 650 đồng/lít nhưng vẫn ở mức cao. Giá xăng tăng đã kéo theo giá của nhiều mặt hàng khác tăng. Điều này đã gây áp lực lớn lên hoạt động kinh doanh thương mại của các siêu thị. Tuy nhiên, nhiều hệ thống siêu thị cho biết đang đàm phán với nhà cung cấp để giữ giá bình ổn, giữ giá để người tiêu dùng mua hàng hóa với giá tốt nhất có thể.
7 thành viên NATO đạt mục tiêu chi tiêu quốc phòng
Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg Stoltenberg cho biết chỉ 7 trong số 30 thành viên khối này đã đạt mục tiêu chi tiêu quốc phòng của của NATO vào năm 2022.
Mâu thuẫn trong câu chuyện cho vay tiêu dùng của công ty tài chính
(HanoiTV) - Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa qua đã gửi ý kiến cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 43/2016 về cho vay tiêu dùng của công ty tài chính.
Sức khỏe cộng đồng: Đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng
(HanoiTV) - Chương trình “Sức khỏe cộng đồng” phát sóng ngày 13/01/2019 trên kênh H1 của Đài PT-TH Hà Nội.
Người Việt mạnh tay chi tiêu ăn uống
Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, một khảo sát mới đây cho thấy, người Việt vẫn chi cho hoạt động ăn uống ở mức khá cao.
Hàn Quốc siết chặt chi tiêu ngân sách
Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch tổ chức cuộc họp chiến lược tài chính quốc gia trong tuần này để thảo luận ngân sách cho năm tài khóa 2025 và dự thảo đề cương tài chính quốc gia cho 5 năm tới.
Người tiêu dùng Pháp thích gạo Việt
(HanoiTV) - Ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour và được người tiêu dùng tại xứ sở này rất ưa chuộng.
Xu hướng tiêu dùng không tiền mặt
(HanoiTV) - Trong xã hội hiện nay, nhiều tiện ích thanh toán online đã phát triển đa dạng, hướng đến một lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ trên lĩnh vực này.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) – Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) - Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Người tiêu dùng thích mua hàng nhái
(HanoiTV) - Thực tế hiện nay một bộ phận khá đông người tiêu dùng thích mua hàng nhái trên mạng. Điều này tưởng như là vô lý nhưng đây lại là thực tế những gì đang diễn ra trong ma trận sài hàng hiệu giá rẻ.
Dùng lại đồ cũ, xu hướng tiêu dùng nhiều người ưa chuộng
Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.
Chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt
Ngay sau khi có hướng dẫn thực hiện của Thành phố Hà Nội về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, các địa phương đã và đang tuyên truyền, vận động và thực hiện việc đăng kí và mở tài khoản cho người dân, phấn đấu 100% những người đã có tài khoản và mong muốn chi trả qua tài khoản trong dịp tết Giáp Thìn 2024. Công tác triển khai chính sách đã tạo được sự đồng thuận của người dân bởi những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại.
Người dùng đã chi hơn 100 tỷ USD cho các ứng dụng trên App Store trong năm 2020
(HanoiTV) - Thật bất ngờ khi một năm 2020 vốn dĩ không quá suôn sẻ với tất cả mọi người thì lại là năm bùng nổ của các kho ứng dụng di động trên hai nền tảng iOS và Android.
Giá gas trong nước tăng mạnh: Người tiêu dùng xoay sang dùng điện
(HanoiTV) - Với việc giá gas trong nước tăng mạnh lần thứ chín trong năm, người tiêu dùng đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nhiên liệu.
EU nỗ lực cải cách quy định chi tiêu
Giới chức Tây Ban Nha, nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết, các nước thành viên EU đang nỗ lực đạt thỏa thuận về cải cách quy định chi tiêu của khối vào tháng 12 tới.
Xu hướng cắt giảm chi tiêu của người Việt
Khủng hoảng chi phí sinh hoạt gia tăng trên toàn cầu, phần lớn người tiêu dùng trong nước đang cắt giảm các khoản chi tiêu không thiết yếu và chi tiêu ít hơn cho các mặt hàng xa xỉ.
Châu Á chi tiêu mạnh dịp Tết Nguyên đán
Chỉ còn khoảng 10 ngày tới là đến Tết Âm lịch. Một số quốc gia châu Á như Trung Quốc, Singapore, Mông Cổ cùng một bộ phận dân số tại các quốc gia như Hàn Quốc, Malaysia… sẽ đón Tết như Việt Nam. Đây là thời điểm nhiều gia đình châu Á tăng mạnh chi tiêu sắm Tết.
Siết chặt chi tiêu khi giá cả leo thang
(HanoiTV) – Giá xăng đã giảm mạnh nhưng vẫn ở mức cao, đẩy giá nhiều mặt hàng khác tăng theo. Bình ổn giá cả thị trường đang là bài toán được cả cơ quan quản lý và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối nỗ lực tìm lời giải.
Thu hút khách quốc tế có chi tiêu cao
(HanoiTV) - Đến hết tháng 7, thị trường nội địa đã đón được hơn 70 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu đề ra cho cả năm. Tuy nhiên, thị trường quốc tế chỉ qua 1/5 chặng đường với mục tiêu đón 5 triệu lượt khách. Còn nhiều thách thức để đạt mục tiêu khách quốc tế được như kỳ vọng.
Nhật Bản thúc đẩy chi tiêu của du khách
Tổng cục Du lịch Nhật Bản đang xây dựng kế hoạch cơ bản thúc đẩy quốc gia du lịch mới. Kế hoạch này đặt mục tiêu đến năm 2025, chi tiêu của khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản sẽ đạt 1.520 USD/người.
84% ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng giá
Khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đã tăng giá trong 8 tháng đầu năm nay, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen IQ.
Nợ xấu tín dụng tiêu dùng tăng cao
Từ đầu năm 2023 đến nay, do tác động của kinh tế thế giới và trong nước, hoạt động cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó xuất hiện trào lưu khách hàng trây ì trả nợ, cố tình “bùng nợ” gây nên nợ xấu tăng cao.
Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2023
Triển lãm công nghệ về hàng điện tử tiêu dùng (IFA) 2023 vừa được tổ chức tại thủ đô Berlin, Đức đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm công nghệ hấp dẫn. Đây là một trong những triển lãm lâu đời nhất ở Đức diễn ra từ năm 1924 và hiện nay là triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu.
Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
Chỉ con hơn 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa, thực phẩm của người dân bắt đầu tăng. Thời điểm này, người tiêu dùng có tâm lý lo ngại giá cả các mặt hàng thiết yếu sẽ tăng nên các ngành chức năng và hệ thống bán lẻ đang thực hiện nhiều giải pháp để bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng mua sắm Tết.